ทำไมพลังงานเเสงถึงเป็นปัจจัยต่อการดำรงชีวิตของพืชช่วยในการสร้างอาหารของพืชด้วยกระบวนการสังเคราะห์ด้วยเเสง19. พลังงานแสงอาทิตยที่พืชดูดซับไว้นั้น ส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในกระบวนการใดการสังเคราะห์ด้วยเเสงพลังงานเเสงเป็นรังสีที่อยู่ในรูปของคลื่นชนิดใดคลื่นเเม่เหล็กไฟฟ้าเเสงตามหลักทฤษฎีเเล้วมีทั้งหมดกี่สี7 สีโดยพลังงานเเสงมีสมบัติเป็นอนุภาคเรียกว่าโฟตอน(Photon)700nmระบบแสง I เป็นระบบแสงที่มีคลอโรฟิลล์เอเป็นศูนย์กลางในการรับพลังงานแสงขั้นสูงสุดมีความยาวคลื่นเท่าใดพืชต้องการรับพลังงานเเสงในช่วงเวลาใดเวลากลางวันปฏิกิริยาไม่ใช้แสงเกิดขึ้นที่ส่วนใดของออร์แกนเนลstromaถ้าพืชไม่ได้รับพลังงานเเสงจะเกิดอะไรขึ้นพืชไม่สามารถดำรงชีวิตต่อไปได้400 -700 nmพลังงานแสงเป็นรังสีที่อยู่ในรูปของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งเป็นแสงที่มนุษย์สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้จะมีความยาวคลื่นกี่นาโนเมตรวิธีการวัดการดูดกลืนแสงของสารสีทำได้โดยใช้เครื่องมือชนิดใดเครื่องสเปกโทรโฟโตมิเตอร์พลังงานเเสงที่พืชนำไปใช้ในกระบวนการสังเคราะห์ด้วยเเสงมากที่สุดคือสีเเดง เเละสีน้ำเงินระบบแสง II เป็นระบบแสงที่มีคลอโรฟิลล์เอเป็นศูนย์กลางในการรับพลังงานแสงขั้นสูงสุดมีความยาวคลื่นเท่าใด680nmสีเขียวแสงสีที่พืชนําไปใช้ในกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงน้อยที่สุดคือแสงสีในข้อใดแสงสีใดจำเป็นต่อการสังเคราะห์ด้วยแสงของโปรคาริโอตสีน้ำเงินและ สีแดงFree!ทำไมพลังงานเเสงถึงเป็นปัจจัยต่อการดำรงชีวิตของพืชช่วยในการสร้างอาหารของพืชด้วยกระบวนการสังเคราะห์ด้วยเเสง19. พลังงานแสงอาทิตยที่พืชดูดซับไว้นั้น ส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในกระบวนการใดการสังเคราะห์ด้วยเเสงพลังงานเเสงเป็นรังสีที่อยู่ในรูปของคลื่นชนิดใดคลื่นเเม่เหล็กไฟฟ้าเเสงตามหลักทฤษฎีเเล้วมีทั้งหมดกี่สี7 สีโดยพลังงานเเสงมีสมบัติเป็นอนุภาคเรียกว่าโฟตอน(Photon)700nmระบบแสง I เป็นระบบแสงที่มีคลอโรฟิลล์เอเป็นศูนย์กลางในการรับพลังงานแสงขั้นสูงสุดมีความยาวคลื่นเท่าใดพืชต้องการรับพลังงานเเสงในช่วงเวลาใดเวลากลางวันปฏิกิริยาไม่ใช้แสงเกิดขึ้นที่ส่วนใดของออร์แกนเนลstromaถ้าพืชไม่ได้รับพลังงานเเสงจะเกิดอะไรขึ้นพืชไม่สามารถดำรงชีวิตต่อไปได้400 -700 nmพลังงานแสงเป็นรังสีที่อยู่ในรูปของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งเป็นแสงที่มนุษย์สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้จะมีความยาวคลื่นกี่นาโนเมตรวิธีการวัดการดูดกลืนแสงของสารสีทำได้โดยใช้เครื่องมือชนิดใดเครื่องสเปกโทรโฟโตมิเตอร์พลังงานเเสงที่พืชนำไปใช้ในกระบวนการสังเคราะห์ด้วยเเสงมากที่สุดคือสีเเดง เเละสีน้ำเงินระบบแสง II เป็นระบบแสงที่มีคลอโรฟิลล์เอเป็นศูนย์กลางในการรับพลังงานแสงขั้นสูงสุดมีความยาวคลื่นเท่าใด680nmสีเขียวแสงสีที่พืชนําไปใช้ในกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงน้อยที่สุดคือแสงสีในข้อใดแสงสีใดจำเป็นต่อการสังเคราะห์ด้วยแสงของโปรคาริโอตสีน้ำเงินและ สีแดงFree!

light energy game - Call List

(Print) Use this randomly generated list as your call list when playing the game. There is no need to say the BINGO column name. Place some kind of mark (like an X, a checkmark, a dot, tally mark, etc) on each cell as you announce it, to keep track. You can also cut out each item, place them in a bag and pull words from the bag.


1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
  1. ช่วยในการสร้างอาหารของพืชด้วยกระบวนการสังเคราะห์ด้วยเเสง
    ทำไมพลังงานเเสงถึงเป็นปัจจัยต่อการดำรงชีวิตของพืช
  2. การสังเคราะห์ด้วยเเสง
    19. พลังงานแสงอาทิตยที่พืชดูดซับไว้นั้น ส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในกระบวนการใด
  3. คลื่นเเม่เหล็กไฟฟ้า
    พลังงานเเสงเป็นรังสีที่อยู่ในรูปของคลื่นชนิดใด
  4. 7 สี
    เเสงตามหลักทฤษฎีเเล้วมีทั้งหมดกี่สี
  5. โฟตอน (Photon)
    โดยพลังงานเเสงมีสมบัติเป็นอนุภาคเรียกว่า
  6. ระบบแสง I เป็นระบบแสงที่มีคลอโรฟิลล์เอเป็นศูนย์กลางในการรับพลังงานแสงขั้นสูงสุดมีความยาวคลื่นเท่าใด
    700 nm
  7. เวลากลางวัน
    พืชต้องการรับพลังงานเเสงในช่วงเวลาใด
  8. stroma
    ปฏิกิริยาไม่ใช้แสงเกิดขึ้นที่ส่วนใดของออร์แกนเนล
  9. พืชไม่สามารถดำรงชีวิตต่อไปได้
    ถ้าพืชไม่ได้รับพลังงานเเสงจะเกิดอะไรขึ้น
  10. พลังงานแสงเป็นรังสีที่อยู่ในรูปของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งเป็นแสงที่มนุษย์สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้จะมีความยาวคลื่นกี่นาโนเมตร
    400 - 700 nm
  11. เครื่องสเปกโทรโฟโตมิเตอร์
    วิธีการวัดการดูดกลืนแสงของสารสีทำได้โดยใช้เครื่องมือชนิดใด
  12. สีเเดง เเละ สีน้ำเงิน
    พลังงานเเสงที่พืชนำไปใช้ในกระบวนการสังเคราะห์ด้วยเเสงมากที่สุดคือ
  13. 680 nm
    ระบบแสง II เป็นระบบแสงที่มีคลอโรฟิลล์เอเป็นศูนย์กลางในการรับพลังงานแสงขั้นสูงสุดมีความยาวคลื่นเท่าใด
  14. แสงสีที่พืชนําไปใช้ในกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงน้อยที่สุดคือแสงสีในข้อใด
    สีเขียว
  15. สีน้ำเงิน และ สีแดง
    แสงสีใดจำเป็นต่อการสังเคราะห์ด้วยแสงของโปรคาริโอต
  16. Free!